Thursday, September 25, 2014

[Tenlua + Fshare] Home (2009) mHD + 720p - Ngôi nhà trái đất [Sub Việt]


"HOME" là tác phẩm của đạo diễn Yann Arthus-Bertrand ra mắt vào ngày môi trường thế giới 5/6/2009. Bộ phim được quay trong vòng 18 tháng với máy quay Cineplex, chi phí 12 triệu USD. Phim đã lập kỷ lục công chiếu trên hơn 50 quốc gia, trên TV, DVD và Youtube.

Những cảnh quay hoành tráng trong phim đẹp đến nghẹt thở, mở ra trước mắt một hòn đảo giữa vũ trụ bao la, một thiên đường của muôn loài chứ không riêng gì con người… Home là câu chuyện về một Trái Đất sơ khai, một Trái Đất – mái nhà chung của muôn loài, và một Trái Đất đứng trước biết bao thảm họa do con người gây ra, trước tình trạng nóng lên toàn cầu và nguy cơ khí thải carbon, với những con số thống kê quá sức mất cân đối & vượt xa trí tưởng tượng của chúng ta, ví dụ như 20% dân số Trái Đất sử dụng 80% tài nguyên, 5000 người có thể chết mỗi ngày vì uống nước bẩn và 1 tỷ người sẽ không có cơ hội có được nguồn nước sạch… Bộ phim đem đến những khung cảnh đẹp nhất trên thế giới dưới một góc quay sáng tạo và lạ mắt, tạo ra hiệu ứng thật sự xuất sắc. Là 1 bộ phim tài liệu hoàn toàn quay ở đại cảnh bằng cách sử dụng máy quay Cineplex gắn dưới trực thăng và bay tới rất nhiều vùng trên thế giới để thực hiện. Và vì nó quay 100% ở một khung cảnh rộng & lớn như vậy, người xem chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi những hình ảnh thiên nhiên trước mắt, nó quá rộng lớn, quá lộng lẫy, quá vĩ đại và con người chỉ là những chấm nhỏ của bức tranh thiên nhiên ấy. Phần nhạc nền sử dụng những tác phẩm có âm hưởng cổ xưa và rất đa dạng, rất hợp lý và tạo cảm giác thật tuyệt vời.

"HOME" ngợi ca vẻ đẹp và sự hài hòa tinh tế của Trái Đất. Băng qua suốt 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạo diễnYann Arthus-Bertrand đưa chúng ta vào một cuộc hành trình độc nhất vô nhị vòng quanh Trái Đất, để cùng thưởng ngoạn và thấu hiểu hành tinh nơi chính mình đang sống. Bản thân bộ phim là một bức tranh tráng lệ. Mỗi một cảnh quay ngoạn mục hé lộ ra một Trái Đất như chưa từng được thấy. Mỗi một bức tranh mở ra những tặng vật của Trái Đất đang bị chúng ta hủy hoại và những kỳ quan chúng ta còn có thể lưu giữ.

Thông điệp đã quá rõ ràng: nếu trái đất là một cơ thể sống thì loài người chúng ta ví như là virus đáng sợ, tham lam hút sạch quét sạch, gây bệnh cho cơ thể mà không mang lại một lợi ích nào cả. có phải quá muộn để cứu vớt, để chuộc lỗi, để sửa chữa sai lầm. Câu trả lời nằm ở cuối phim, vẫn chưa muộn, vẫn còn đó những nổ lực khắc phục, vẫn còn đó những con người đi đầu để cải thiện, sửa chữa sai lầm, câu nói ý nghĩa nhất trong phim "đã đến lúc thôi nhìn xuống đất, hãy ngước nhìn bầu trời, nơi nguồn năng lượng vô tận ngày ngày vẫn chiếu xuống mặt đất".










download | Tenlua | mHD ~ 1.8 GB
Sub Việt nhúng trong phim
Nguồn: viettorrent


No comments:

Post a Comment