Friday, June 27, 2014

8 lý do không nên bỏ qua Rio 2



Năm 2011, bộ phim Rio của Blue Sky Studios được mệnh danh là một trong những bộ phim hoạt hình thành công nhất của năm, đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc phát triển kỹ xảo làm phim hoạt hình của Hollywood. Năm nay, đạo diễn Carlos Saldanha tiếp tục mang bộ phim này trở lại với khán giả màn ảnh rộng. Rio 2 là một bộ phim mà bạn khó lòng bỏ qua. Bất kể là trẻ em hay người lớn đều sẽ phải nhún nhảy và lắc lư theo điệu nhạc sống động của rừng rậm Amazon.

Lý do đầu tiên khiến Rio 2 là bộ phim đáng xem vì nó mang lại những màu sắc văn hóa đậm chất Nam Mỹ. Lần này, đạo diễn Carlos Saldanha không chỉ gói gọn bộ phim trong phạm vi thành phố mà đã mang toàn bộ “dàn chim” của bộ phim vào sâu trong rừng rậm Amazon. Ở đó, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới khác, kỳ thú và lộng lẫy hơn.


Điểm đáng lưu ý tiếp theoRio 2 sử dụng dàn máy móc với kỹ thuật vô cùng tối tân cùng với phần mềm được phát triển riêng để thực hiện khâu kỹ xảo, dàn dựng cho phim. Rio phần trước từng được xem là bộ phim tạo ra chuẩn mực mới cho dòng phim hoạt hình bởi độ mượt mà, sống động trong hình ảnh. Vì vậy ê-kíp sản xuất không thể để cái bóng của phần trước lấn át mà luôn cố gắng nỗ lực hơn. Thành quả thấy được rất rõ là Rio 2 có hình ảnh phong phú, chân thực và đặc sắc hơn nhiều so với phần trước. Rừng rậm Amazon đã được tái hiện vô cùng rực rỡ trên màn ảnh rộng.

Nếu xem phim ở phiên bản phụ đề, khán giả sẽ được gặp lại dàn sao lồng tiếng cũ gồm rất nhiều tên tuổi lớn của Hollywood như Jesse Eisenberg, Anne Hathaway, Jamie Foxx, will.i.am… Đặc biệt, trong phần này còn có sự xuất hiện của một gương mặt mới, đó là ca sĩ Bruno Mars, người lồng tiếng cho nhân vật Roberto. Còn nếu xem phiên bản lồng tiếng, khán giả cũng sẽ rất thích thú với các giọng nói và giọng hát quen thuộc của Minh Hằng, Minh Tiệp, Đại Nghĩa… Đây chính là lý do thứ ba khiến Rio 2 đáng xem.


Thứ tư, cũng như phần đầu, Rio 2 là bộ phim ca nhạc. Đội hình sản xuất gồm nhà soạn nhạc John Powell, điều hành sản xuất Sergio Mendes và hiện tượng âm nhạc Carlinhos Brown tiếp tục đảm trách toàn bộ mảng âm nhạc của bộ phim. Rio 2 tiếp tục mang “trọng trách” giới thiệu văn hóa Nam Mỹ đến cho khán giả thông qua những giai điệu sôi động đặc trưng và bộ phim thực sự đã làm rất thành công. Cái đáng nể của Rio 2 là vẫn với chất nhạc đó nhưng bộ phim không bị lặp lại mà rất tươi mới, sống động.




Thứ năm, Rio 2 có một kịch bản vô cùng hài hước, đáng yêu. Xuyên suốt từ đầu đến cuối Rio 2 là những trò tung hứng duyên dáng của các chú chim với nhau. Khán giả sẽ được gặp lại “những trò hề” quen thuộc của Rafael, Nico, Pedro, đồng thời còn được “khuyến mãi” thêm các tình huống dở khóc dở cười khác khi chú vẹt Blu khi cố gắng hòa nhập với cộng đồng nhà vẹt xanh. 


Đến đây, có lẽ phải nhắc luôn điều thu hút thứ 6 Rio 2, đó chính là sự xuất hiện của những chú vẹt xanh khác trên thế giới. Nếu trong phần trước, khán giả được biết Blu và Jewel là hai con vẹt xanh duy nhất còn sót lại trên thế giới thì ở phần này, điều đó đã bị phủ nhận. Hóa ra còn rất nhiều chú vẹt xanh khác đang sống ở Amazon, trong đó có Eduardo, cha của Jewel và đặc biệt là Roberto, người bạn thanh mai trúc mã của nàng vẹt xanh này.


Điểm thu hút thứ 7Rio 2 chính là sự tái xuất của chú vẹt gian ác Nigel. Đây là một nhân vật phản diện nhưng lại được yêu thích không hề kém so với Blu và Jewel. Nigel sau lần thất bại trong phần trước giờ đây đã trở lại với hai trợ thủ mới vô cùng hài hước, quyết tâm trả thù cho bằng được. Những thủ đoạn của Nigel vừa ghê gớm mà đôi khi lại vừa ngốc nghếch khiến khán giả không khỏi bật cười thích thú.
 
Điều cuối cùng, Rio 2 là một bộ phim kết thúc có hậu. Happy ending của phim khiến khán giả thấy tin yêu hơn ở cuộc sống, nhận thấy được giá trị của thiên nhiên và tình cảm gia đình, đồng thời biết rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, âm nhạc cũng sẽ khiến cho cuộc sống hạnh phúc hơn.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)

No comments:

Post a Comment